Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Hướng dẫn cách dùng điều hoà không khí và thông gió gia đình.


Lưu ý các bạn khi thời tiết nắng nóng - dùng điều hoà không khí như thế nào cho an toàn ?

  Ví dụ : Nhiệt độ ngoài trời ( trong bóng râm ) mình đo được hôm nay lúc chính ngọ : 37 độ C; ngoài nắng ở cao độ 1,2 m mặt đường nhựa tại Hà nội là 42 độ C, khu không có đường nhựa hoặc bê tông là 40 độ C.
Nói chung với ngưỡng trên 37 độ C là ngưỡng nguy hiểm nếu bạn dùng làm việc hay sinh hoạt trong môi trường có sử dụng điều hoà không khí, đặt nhiệt độ phòng và nhiệt độ xuống dưới 25 độ C. Tức là chệnh với bên ngoài hơn 10 độ C.
  Ngưỡng chênh nhiệt độ này có thể gây choáng khi người khoẻ từ trong môi trường ĐHKK đi ra ngoài mà không qua không gian đệm ( sảnh, hé cửa từ từ...). Nó có thể gây tai biến não hoặc đột quỵ cho người có tiền sử cao/thấp huyết áp hoặc bệnh tim.

Vậy phải sử dụng ĐHKK như thế nào ? 

- Chỉ đặt nhiệt độ phòng lạnh nhất từ 26 đến 28 độ C - chênh bên ngoài dưới 9 độ C.
- Ra/ vào khỏi hay vào hai không gian phải có khu đệm/ hoặc mở cửa xe otô hé ra từ từ, hoặc mở cửa phòng ra từ từ nếu không có sảnh đệm. Các bạn vào khách sạn thấy sảnh mát nhẹ, vào hành lang thấy mát sâu hơn, phòng mát nhất...là vì vậy.
- Uống nhiều nước hơn nếu ở lâu trong phòng có máy lạnh vì độ ẩm bị rút xuống sâu - có thể dưới 55 % nếu phòng không có bổ sung khí tươi, o xy đúng tiêu chuẩn. 
- Ra khỏi phòng có điều hoà nếu thấy nổi rôm trên má hay khó thở - nguyên nhân của việc thiếu O xy do phòng kín không có quạt cấp khí tươi/ tương đương với việc dùng xe hơi mà không biết cấp gió tươi đủ khi xe chạy.
- Chú ý bảo dưỡng lọc gió ĐHKK mỗi ba tháng nếu chạy liên tục để máy lạnh tốt nhất và việc đó có thể cản các vi khuẩn gây bệnh lao do sinh ra từ bộ lọc gió tại dàn lạnh này. 

Và cuối cùng : tắt điện khi ra khỏi phòng để tiết kiệm năng lượng.

Chúc các bạn và Gia đình có sức khoẻ tốt nhất khi thời tiết nóng nguy hiểm như hiện nay.

  Mọi chi tiết cần tìm hiểu thêm về chuyên môn này vui lòng liên lạc qua thư, face Lê Dũng Vova, nếu ngắn thì alo, mình sẽ tư vấn không nề hà vì nghề của mình mà.
Thân ái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét